Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Maxresdefault.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tự nhiên và Xã hội 3. Bài 20. Họ nội, họ ngoại

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Khánh Ly
    Ngày gửi: 08h:54' 24-10-2018
    Dung lượng: 21.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Thiết Kế Bài Giảng
    Môn Tự Nhiên Và Xã Hội
    Bài 20: Họ Nội, Họ Ngoại
    Ngày soạn : 23/10/2018
    Ngày dạy : 23/10/2018
    Người soạn : Vũ Khánh Ly
    Lớp : 3A
    Mục tiêu
    Kiến thức:
    Học sinh nhận biết được các thành viên ở họ nội, họ ngoại.
    Học sinh biết cách xưng hô với các thành viên trong gia đình.
    Kĩ năng
    Học sinh xưng hô đúng với các thành viên trong gia đình.
    Cư xử lễ phép với người trong gia đình.
    Thái độ
    Chăm chú nghe bài giảng.
    Yêu quý và cư xử đúng mực với các thành viên trong gia đình.
    Chuẩn bị:
    Giáo viên
    Bài giảng điện tử.
    Sách giáo khoa môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3.
    Học sinh
    Sách giáo khoa môn Tự Nhiên và Xã hội lớp 3.
    Vở ghi bài
    Hoạt động giảng và học
    Nội dung/ thời gian
    Hoạt động dạy ( GV)
    Hoạt động học ( HS)
    
    I.Khởi động và kiểm tra bài cũ ( 5p)
    - GV cho học sinh hát bài hát: “ Cả nhà thương nhau”
    - GV hỏi học sinh: Các con hãy cho cô biết bài hát đã nhắc đến ai trong gia đình nào?
    - Như vậy dựa vào bài học trước một bạn hãy cho cô biết gia đình trong bài hát là gia đình có mấy thế hệ?
    Học sinh hát

    HS trả lời
    Bài hát nhắc đến bố và mẹ ạ.
    HS trả lời:
    Gia đình trong bài hát có 2 thế hệ là bố mẹ và con ạ.
    
    II. Dạy bài mới
    Giới thiệu bài mới







    Dạy bài mới
    

    GV giới thiệu bài mới:
    “Các con ạ, trong gia đình chúng ta không chỉ có bố, mẹ và con cái mà ngoài ra chúng ta còn có ông, bà, cô, dì, chú, bác,…. Đó là những người họ hàng thuộc bên nội và bên ngoại. Vậy để phân biệt và có cách xưng hô cho đúng, chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay nhé.”
    Gv ghi bài lên bảng.

    Hoạt động 1: Làm việc nhóm “ Tìm hiểu những họ hàng bên nội, bên ngoại”
    Mục tiêu: Giúp học sinh biết được họ hàng thuộc bên nội hay bên ngoại.
    Gv yêu cầu học sinh quan sát bức tranh đã cho.
    Gv chia lớp thành 4 nhóm: nhóm 1, 3 thảo luận câu hỏi 1,2; nhóm 2,4 thảo luận câu 3,4
    Câu 1: Ông bà nội của Quang đã sinh ra ai trong ảnh?

    Câu 2: Ông bà ngoại của Hương đã sinh ra ai trong ảnh?


    Câu 3: Hai bạn Hương và Quang có chung ông bà nhưng tại sao bạn Hương lại gọi là ông bà ngoại còn bạn Quang lại gọi là ông bà nội?

    Câu 4: Trong gia đình con, ông bà nội sinh ra ai và ông bà ngoại đã sinh ra ai?


    Gv yêu cầu các nhóm nhận xét.
    Gv hỏi :
    + Vậy anh, chị, em của bố chúng ta sẽ gọi bằng gì các con nhỉ?
    + Anh, chị, em của mẹ chúng ta gọi bằng gì?
    GV yêu cầu Hs nhận xét
    Gv nhận xét và chốt kiến thức:
    + “Các con ạ, qua cuộc thảo luận vừa rồi, chúng ta đã biết được ông bà nội sinh ra bố, bác, cô, chú và ông bà ngoại sinh ra mẹ, bác, cậu, dì”
    GV đưa ra ghi nhớ:
    + Ông bà sinh ra bố và các anh, chị, em ruột của bố cùng với các con của họ là những người thuộc họ nội.
    + Ông bà sinh ra mẹ và các anh, chị, em ruột của mẹ cùng với các con của họ là những người thuộc họ ngoại.
    Gv yêu cầu học sinh đọc thầm, 1 nhóm học sinh đọc theo dãy hàng ngang.
    GV yêu cầu học sinh đọc đồng thanh ghi nhớ.

    Hoạt động 2: Cách xưng hô trong họ nội và họ ngoại.
    Mục tiêu: Giúp học sinh nhớ và xưng hô đúng với họ hàng bên ngoại và bên nội
    GV tổ chức trò chơi: Ai hô đúng?
    Gv phổ biến luật chơi: Gv chia lớp thành 2 đội, Gv đưa ra câu hỏi, đội nào giơ tay nhanh phát biểu và trả lời đúng sẽ nhận được 1 sao, đội nào giành được nhiều sao hơn đội đó sẽ giành chiến thắng.
    Câu hỏi như sau:
    + Em gái của mẹ được gọi là gì?
    + Anh trai của bố được gọi là gì?
    + Em trai của mẹ được gọi là gì?
    + Em gái của bố được gọi là gì?
    + Chị gái của bố được gọi là gì?
     
    Gửi ý kiến